TTKN&DVNN: Tham gia Trưng bày tại Tuần lễ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng vùng – miền và công nghệ sản xuất – bảo quản – chế biến nông sản năm 2024
Từ ngày 5 - 10/11/2024, tại Công viên Văn hoá Lê Thị Riêng - đường Cách Mạng Tháng 8, phường 15, quận 10, TP. Hồ Chí Minh, sự kiện “Tuần lễ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng vùng – miền và công nghệ sản xuất – bảo quản – chế biến nông sản năm 2024” đã diễn ra, thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng, doanh nghiệp và các tổ chức trên khắp cả nước.
Sự kiện lần này có quy mô lớn, với sự góp mặt của gần 1.000 sản phẩm do hơn 320 doanh nghiệp, hợp tác xã và các chủ thể OCOP từ 32 tỉnh, thành trên cả nước mang đến trưng bày và giới thiệu. Đây là một cơ hội không chỉ để tôn vinh những sản phẩm đặc trưng mà còn là dịp để quảng bá, giao lưu và mở rộng mối quan hệ hợp tác giữa các địa phương.
Tỉnh Hậu Giang, một trong những tỉnh đi đầu trong phát triển các sản phẩm OCOP, đã tham gia sự kiện với 02 gian hàng, giới thiệu đến công chúng hơn 50 sản phẩm OCOP đạt chứng nhận 3 - 4 sao từ 8 chủ thể OCOP của tỉnh. Trong số các sản phẩm tiêu biểu, Hậu Giang mang đến các sản phẩm đặc sắc như: Cá thát lát chế biến, sản phẩm từ sữa dê, các loại rượu truyền thống, trà mãng cầu xiêm, lạp xưởng, các sản phẩm từ bưởi non và mít non. Ngoài ra, gian hàng của tỉnh còn trưng bày nhiều loại trái cây đặc sản, nổi bật như: Xoài cát Hòa Lộc, bưởi Năm Roi, mãng cầu xiêm và khóm Cầu Đúc. Đây đều là những sản phẩm gắn liền với địa phương, mang đậm hương vị và nét đặc trưng của miền Tây Nam Bộ.
Ảnh: Không gian trưng bày của tỉnh Hậu Giang
Sự tham gia của Hậu Giang tại Tuần lễ sản phẩm OCOP không chỉ nhằm mục đích quảng bá sản phẩm mà còn hướng tới việc thúc đẩy hợp tác, xây dựng cầu nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, mở ra nhiều cơ hội giao lưu, hợp tác giữa các tỉnh thành trên cả nước. Các sản phẩm OCOP của tỉnh đã nhận được sự quan tâm và đánh giá cao từ khách tham quan, nhờ vào chất lượng vượt trội, quy trình sản xuất an toàn, bền vững, phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng.
Trong khuôn khổ Tuần lễ OCOP, một chương trình Mega Live đã được tổ chức với sự phối hợp của Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP. Hồ Chí Minh, cùng các đối tác lớn trong lĩnh vực thương mại điện tử như Công ty TNHH truyền thông Live Channel, Công ty TNHH công nghệ TikTok (TikTok Shop) và Công ty TNHH Shopee. Chương trình này được triển khai nhằm hỗ trợ các đơn vị, doanh nghiệp tham gia mở cửa hàng trực tuyến, thúc đẩy sự hiện diện của sản phẩm trên nền tảng thương mại điện tử. Việc này giúp doanh nghiệp tận dụng lợi thế của công nghệ số trong bối cảnh thị trường ngày càng chuyển dịch sang hình thức mua sắm trực tuyến.
Sự kiện Tuần lễ sản phẩm OCOP năm 2024 đã mang lại hiệu quả to lớn, không chỉ đối với tỉnh Hậu Giang mà còn cho các tỉnh, thành khác trong cả nước. Đây là cơ hội để các sản phẩm OCOP nói riêng và nông sản Việt Nam nói chung được biết đến rộng rãi hơn, mở rộng thị trường, tạo ra những bước tiến mới trong việc phát triển thương hiệu và khẳng định vị thế của nông sản Việt trên thị trường.